-->

Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Inlay và onlay phương pháp trám răng thẩm mỹ đẹp nhất

Khi các răng của bạn bị sâu, vỡ lớn và mô răng còn nhiều, trám răng sẽ giúp bạn có một hàm răng khỏe và đẹp hơn. Nhưng với những vật liệu trám thông thường thì không bền và dễ sút. Với phương pháp trám inlay và onlay sẽ khắc phục những nhược điểm đó mang lại cho bạn một hàm răng hoàn hảo hơn.
Miếng trám inlay và onlay
Miếng trám inlay và onlay

Inlay và onlay là gì?

Inlay cũng như một miếng trám được đúc nằm bên trong đỉnh múi răng, giúp tái tạo răng để răng vững chắc hơn. Onlay cũng tương tự như inlay nhưng nó kéo dài bao phủ lên một hoặc nhiều múi răng.

Vật liệu dùng làm inlay và onlay

Có nhiều vật liệu dùng cho Inlay và Onlay:

- Kim loại, hợp kim như: Cr-Ni (non-Beryllium), Titanium, Vàng, Quý kim, Bán quý kim. Ưu điểm là cứng chắc, không mòn, nhưng yếu tố thẩm mỹ không cao, thường dùng cho những răng không cần thẩm mỹ cao như răng cối.
Inlay và onlay bàng kim loại quý
Inlay và onlay bàng kim loại quý
- Vật liệu toàn sứ như: Empress – Cergo – Cercon Zirconia, Sứ-kim loại (sườn kim loại bên trên phủ sứ), nhựa composite. Ưu điểm là có màu sắc giống như răng thật , tuy nhiên có thể dễ vỡ nếu lực nhai quá tải.
Inlay và onlay bằng sứ
Inlay và onlay bằng sứ

Ưu điểm của trám răng inlay và onlay

- Tăng độ bền và chắc cho răng được trám. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử phương pháp trám inlay và onlay.
- Vật liệu được làm bằng sứ, vàng, hoặc nhựa composite nên không bị biến dạng do tác động của nhiệt độ cao.
- Inlay và Onlay sứ không đổi màu theo thời gian nên màu của răng được trám không khác so với những răng còn lại.
- Giúp bạn an nhai tốt hơn

Nhược điểm

Chi phí cao hơn những miếng trám thông thường

Cách chăm sóc để duy trì miếng trám inlay và onlay

Cần chăm sóc và vệ sinh răng miệng thật kỹ để các răng đã thực hiện inlay – onlay tránh được nguy cơ sâu răng tái phát quanh viền xoang trám khiến inlay – onlay bị sút. Cần tránh nhai những đồ cứng nếu miếng trám làm bằng sứ. Nên tái khám định kỳ để chỉnh sửa sớm.
Tùy vào tình trạng tổn thương, vị trí và chức năng của từng răng bị tổn thương… bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn vật liệu làm Inlay và Onlay phù hợp. Với Inlay – Onlay, việc phục hồi những chiếc răng hư hỏng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét